Sunday, March 29, 2009

Thanh Thảo - Cần một 'bờ vai'

Bận rộn với công ty và các show diễn, Thanh Thảo dường như không còn thời gian để nghĩ cho riêng mình, nhưng tận sâu trong tâm hồn, "búp bê" vẫn chờ đợi một "bờ vai".

Từ khi kết hợp với “bà bầu” Thúy Vinh, công việc của Thảo luôn thuận buồm xuôi gió bởi ở hai cô gái xinh đẹp này có đầy đủ “nhu” và “cương”.

Năm 2009 đối với Thanh Thảo sẽ là một năm không “im lìm”. Từ đầu năm, Thảo đã lưu diễn tại các tỉnh miền Tây và miền Trung từ 30 Tết đến rằm tháng Giêng. Sau đó, cô sẽ nghỉ hát 1 tháng để tập dượt và lo cho live show 8/3 tại sân khấu 126 Cầu Vồng.

Live show trùng vào ngày sinh nhật Thảo, cũng là ngày ra mắt album Thảo - Vì em còn yêu đã thực hiện tại Mỹ từ năm 2008 đến nay. Album với tất cả là ca khúc độc quyền, có sự tham gia hòa âm, thu âm của nhạc sĩ trong nước và nước ngoài tặng kèm DVD rất lạ mắt.

Sau dự án album và live show ngày 8/3, Thanh Thảo sẽ lưu diễn ở nước ngoài và tranh thủ xem show để học hỏi, tạo thêm động lực cho 1 live show hoành tráng của cô vào cuối năm 2009, kỷ niệm 15 năm ca hát.

Bà bầu Thanh Thảo và Thúy Vinh có vẻ ăn nên làm ra. Hai người có bí quyết gì vậy?

Music Box chuyên về tổ chức chương trình ca nhạc, mở trung tâm đào tạo ca sĩ, tuyển học viên đam mê ca hát, sau nhiều cuộc thi ca hát sẽ chọn ra những nhân tố mới đào tạo bài bản để trở thành ngôi sao. Dĩ nhiên những việc này Thảo là người có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, thương hiệu Thanh Thảo là bảo đảm để các ca sĩ trẻ tìm đến với Music Box, nhưng quan trọng nhất vẫn là thực lực của công ty, kế hoạch phát triển trong việc đào tạo và tâm huyết của Ban Giám Đốc công ty.

Những kế hoạch tương lai và tham vọng chinh phục thị trường âm nhạc của Thảo cũng như của Music Box là gì?

Music Box sẽ có chi nhánh công ty tại Mỹ để ca sĩ của công ty có thêm nhiều cơ hội, tổ chức được nhiều chương trình ca nhạc tầm cỡ, tìm thêm những nhân tố âm nhạc mới lạ, có thực tài.

Chuyện công ty nhìn vào có vẻ thuận lợi, tràn ngập niềm vui, nhưng bà bầu Thanh Thảo có bao giờ phải khóc thầm vì những khó khăn?

Có những khi giật mình nhìn lại thấy mình sao vất vả quá, yêu nghề quá, có những lúc đam mê làm mờ đi lý trí, chỉ thích làm những việc cho thỏa đam mê, không cần đắn đo suy nghĩ thiệt hơn. Có những khi lao vào công việc đến quên ngày quên đêm, chuyện riêng tư như gạt sang một bên hết để sống hết mình cho một tập thể, chịu trách nhiệm với tập thể gắn bó với mình, nên dù cho có khó khăn đến dường nào thì người thủ lĩnh vẫn phải tỏ ra bản lĩnh, cứng cỏi và vượt qua chông gai đầu tiên để chèo lái con tàu.

Chị đã nghĩ đến tình huống khi mình hết lòng vì công ty, vì “gà”, chợt một ngày nào đó phát hiện ra “gà” của công ty bán đứng mình, nói xấu mình với người khác?

Bị nói xấu và bán đứng thì không nghe và mong rằng không bao giờ phải nghe, nhưng nhiều khi buồn cười vì những dư luận kiểu như Thanh Thảo sợ Từ Minh Hy nổi tiếng hơn nên không hết lòng lăngxê, thậm chí “dìm chết” để “trừ họa”, hoặc ghen tị với sự trẻ đẹp của “gà” nên “bắt” về để quản lý. Lúc đó Thảo cảm thấy sự hy sinh của mình và lòng tốt bị bôi nhọ, nhất là những khi ca sĩ bị “ảo tưởng” vào sự nổi tiếng rồi có những hành động không đúng với mọi người xung quanh khiến mình thất vọng.

Bận rộn với công việc như vậy, chuyện tình yêu của Thanh Thảo thế nào?

Đang rất cần người để nương tựa nhưng biết chắc mình sẽ phải chờ đợi thêm 1 thời gian dài….

Mối quan hệ của Thúy Vinh và Thảo “dường như” ngày càng rất bình thường trong mắt công chúng, ai cũng nhận thấy thành công của Music Box và bản thân Thanh Thảo hiện giờ có phần “góp sức” của Thúy Vinh rất nhiều. Thảo nghĩ sao?

Thật sự quan hệ của Thảo và Vinh rất bình thường, là cộng tác với nhau trong công việc, có ký hợp đồng hợp tác hẳn hoi, tuân thủ mọi nguyên tắc công việc. Nhưng bên cạnh đó, hai người không phải chỉ là bạn bè mà như là chị em ruột của nhau vậy.

Biết bao người kinh doanh chứng khoán, nhà đất….đều giàu. Làm ăn nhiều, kinh doanh tốt chắc Thanh Thảo hiện nay rất giàu, Thảo có thú vui nào được xem là “tốn kém” nhất?

Nói chung là mình không nghèo, vì nếu nghèo đâu có tiền mà đầu tư liên tục cho các dự án âm nhạc lớn và rất tốn kém của bản thân mình suốt 15 năm qua. Nếu ít đầu tư lại thì có thể sẽ khá giả hơn, nhưng đã sống với nghề này thì không thể dừng lại. Thú vui tốn kém nhất là đầu tư vào các sản phẩm băng đĩa nhạc và làm live show.

Khi gặp kẻ thù ghét mình, Thảo muốn nói gì với họ?

Xem họ như người vô hình.

Mối quan hệ trong giới nghệ thường được cho là “khó bền” kể cả tình bạn. Chính bản thân của Thanh Thảo cũng “thường xuyên” bị mất bạn, trường hợp mới nhất là rạn nứt quan hệ với Đan Trường, Thảo nghĩ sao về “tình” trong giới nghệ?

Thảo không thích có quá nhiều bạn thân và cũng không hề sứt mẻ tình cảm với những ai thật sự là bạn. Đến nay vẫn có những tình bạn trong giới của Thảo kéo dài chục năm. Chuyện với Đan Trường là do có người cố ý “xé ra to” chứ không có gì rạn nứt cả. Thảo tin rằng trong thâm tâm Thảo vẫn xem Trường là bạn thân. Không dễ gì mất đi tình bạn ngần ấy năm chỉ vì quá bận rộn không thể tham gia 1 bài hát trong live show được!

No comments: