Wednesday, April 8, 2009

Cao Thái Sơn: từ 'hở' đến 'kín'



Ấn tượng bằng hình ảnh cũng như vũ điệu nóng bỏng, sexy, đột nhiên, chàng ca sĩ điển trai lại xuất hiện rất manly trong album ''Phút cuối''.

...luôn ấn tượng bằng hình ảnh cũng như vũ điệu nóng bỏng, sexy

Bắt đầu từ Sao Mai Điểm hẹn 2004 rồi ồn ào khi bỏ ngang giữa chừng cuộc thi này để bắt đầu sự nghiệp. Dấu ấn ít ỏi của Cao Thái Sơn lúc đầu cũng chỉ là gương mặt, vóc dáng đẹp. Album đầu tay ra mắt cũng không ngoài ấn tượng về ngoại hình. Rồi sự chú ý của khán giả lại tập trung vào album Không thể quên với hình ảnh Sơn trong chiếc áo phanh ngực rách rưới đứng giữa rừng cây. Dấu ấn về một chàng ca sĩ sexy với những màn vũ điệu sôi động bắt đầu lối cuốn giới trẻ.

Nghe Cao Thái Sơn bảo sẽ ra một album nhạc xưa, toàn những tình khúc bất hủ mà mỗi bài hát đều đóng dấu tên tuổi của một giọng ca thể hiện, chẳng thể nào không giật mình vì một anh chàng được tiếng là cái mặt "xinh xinh", chuyên trị nhạc dance mà lại dám "bạo gan" đến vậy. Nhưng chính điều này lại gây tò mò khiến người ta phải nghe xem chàng ca sĩ này sẽ làm gì với những ca khúc "nhạc già" ấy.

...giờ đây Cao Thái Sơn tự tin hát nhạc xưa

Phút cuối là tên gọi album sẽ ra mắt vào đúng dịp sinh nhật 22/9 của Sơn. Những ca khúc nổi tiếng như Tiễn đưa, Con thuyền không bến, Vết thương cuối cùng... được phối theo phong cách pop ballad với nhạc cụ chủ yếu là violin và piano. Nghe lần đầu tiên thấy cũng chỉ "tàm tạm" bởi sự giản dị trong cách hát, nhưng nghe sang lần thứ hai sẽ thấy sự thú vị bởi cái sự hát khá sạch sẽ ấy. Không phải là một sự thể hiện quá xuất sắc nhưng là một sự tìm tòi của Sơn khi hát bằng sự mộc mạc, trong sáng trên bản phối khá hiện đại. Hát nhạc già và hình ảnh của Sơn cũng biến hoá theo - một người đàn ông mạnh mẽ hơn, cũng đã thoát khỏi phần nào hình ảnh anh chàng xinh như con gái.

Trong Phút cuối, điểm nhấn là ca khúc Con thuyền không bến mà Sơn song ca với Tùng Dương, lại là một sự "mạo hiểm", bởi giọng hát của Dương, phong cách của anh chàng luôn ma quái, còn Sơn lại quá mộc, khách quan nhìn vào sẽ nhận thấy một sự đối chọi quá rõ ràng. Khi được hỏi lý do vì sao chọn Tùng Dương để song ca, Sơn bảo: "Em tự tin không sợ giọng của Tùng Dương sẽ át giọng mình, em cứ hát theo cách của mình và Dương sẽ phiêu theo cách của Dương, vậy mà lại rất hoà quyện với nhau".

...muốn đa dạng phong cách của mình để đến với mọi tầng lớp khán giả

Trong thời buổi mà dòng nhạc teen đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, ngay cả một số ca sĩ cũng không còn trẻ nữa vẫn quay lại để "teen hoá" hình ảnh lẫn phong cách thì Cao Thái Sơn lại làm ngược lại. Anh tâm sự: "Em muốn đa dạng phong cách của mình để đến với mọi tầng lớp khán giả. Hơn nữa, album nhạc xưa này lại bắt nguồn từ chính gợi ý của khán giả trong một lần em biểu diễn ở nước ngoài". Hát nhạc xưa không phải là hướng chủ đạo trong phong cách của Sơn mà anh chàng này muốn lấy lòng và có thêm nhiều khán giả lớn tuổi chứ không phải chỉ là giới trẻ. Rồi anh còn nháy mắt bảo: "Sắp tới em sẽ còn nhiều kế hoạch hứa hẹn sẽ là những cú bùng nổ trong sự nghiệp".

No comments: